Image default
Nội thất

Những cách tuyệt vời để thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản

Sử dụng những ngôi nhà có diện tích nhỏ đang là trường hợp rất phổ biến có thể thấy được ở nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Điều này là bởi quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, cùng với việc giá đất không ngừng tăng cao. Hãy cùng chúng tôi tìm ra những cách tuyệt vời nhất để thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản và thoáng đãng nhất nhé!

1.Chọn màu sơn trắng làm màu chủ đạo cho ngôi nhà

Màu trắng là màu sắc chiếm được nhiều tình yêu nhất của mọi người bởi nó có khả năng mang đến cho người nhìn vào nó cảm giác tươi mới, tinh khôi và cũng hết sức nhẹ nhàng, tinh tế.

Trong thiết kế nhà ở, người ta khuyên nên sử dụng màu sơn trắng, đặc biệt cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ bởi vì màu trắng có khả năng đánh lừa thị giác rất tốt, nó sẽ khiến cho mọi người cảm thấy ngôi nhà của bạn rộng (rộng hơn so với diện thực tế của nó).

Đặc biệt, khi căn phòng có sự tác động của ánh sáng tự nhiên, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sáng bừng và rộng rãi đến không ngờ.

2.Thiết kế ngôi nhà với nhiều vật liệu kính trong suốt

Một ngôi nhà có diện tích nhỏ trông sẽ thật là rộng lớn và thông thoáng khi được trang trí bằng thật nhiều những chi tiết làm bằng vật liệu kính trong suốt. Đó có thể là các vách ngăn phòng, các cửa sổ hoặc cửa chính hoặc các tấm gương lớn,… tất cả chúng sẽ tạo nên hiệu ứng nới rộng căn nhà của bạn.

Vật liệu kính làm cho ngôi nhà có cảm giác như trở nên rộng hơn là bởi vì kính trong suốt, không che đi tầm nhìn của mọi người tới những không gian khác. Ví dụ như khi sử dụng các tấm vách ngăn phòng bằng kính, bạn đứng ở phòng khách hoàn toàn có thể nhìn thấy mọi thứ bên trong căn phòng.

Việc có thể nhìn được ra xa hơn khiến cho người ta cảm thấy không gian họ có rộng lớn hơn so với việc họ chỉ có thể nhìn thấy bức tường (khi thay tấm chắn bằng tường xây).

Ngoài ra, khi bật đèn hoặc có ảnh sáng tự nhiên chiếu vào, các tấm kính được phản chiếu, khiến cho ngôi nhà của bạn rộng và thoáng hơn rất nhiều.

3.Sử dụng nội thất nhiều chức năng

Nội thất đa chức năng hay còn gọi là nội thất thông minh, nó là một sản phẩm có tích hợp rất nhiều tiện ích và có khả năng thu gọn. Đây là sản phẩm đặc biệt được yêu thích hiện nay trong những ngôi nhà có diện tích không quá lớn.

Một bộ nội thất đa chức năng ban ngày có thể làm sofa tiếp khách, buổi tối có thể trở thành giường ngủ, nó còn có thể có kệ để sách, tủ đựng quần áo,… tất cả được tích hợp trong một sản phẩm nhỏ gọn, rất tiện ích.

Trên đây là một số cách để bạn có thể thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản, giúp gia đình có một không gian thật ấm áp nhưng cũng rất thông thoáng, thoải mái, mặc dù diện tích thực tế của ngôi nhà không lớn như mong muốn.

Bạn có thể quan tâm tới bài viết:

Giới thiệu về các loại cửa nhôm trên thị trường hiện nay

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Thủ tục chuyển hộ khẩu khác tỉnh

Các bài viết liên quan: Bầu 3 tháng đầu nên ăn gì

Phụ nữ sau sinh nên ăn gì

Related posts

Ưu điểm vượt trội bàn cafe của nội thất Đăng Khoa

Bùi Hương Thảo

Nội thất văn phòng Đăng Khoa mách bạn hướng phòng và màu sắc cho văn phòng

Bùi Hương Thảo

Một số lưu ý quan trọng khi mua bàn ghế ăn thanh lý

Bùi Hương Thảo

Leave a Comment