Image default
Đời sống

5 Lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Làm sao để lựa chọn một thiết kế nội thất chung cư cao cấp lý tưởng? Tại những khu đô thị, những tòa chung cư trở thành nơi xây dựng tổ ấm của nhiều hộ gia đình thì nhu cầu thiết kế nội thất càng phổ biến, giá trị thẩm mỹ càng được quan tâm.

1. Tìm hiểu không gian thực tế

Mô hình chung kết cấu chung cư thường có kiểu dáng vẻ ngoài giống nhau nhưng bên trong sẽ được thay đổi về không gian tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng. Sẽ có những căn hộ thiết kế phù hợp với nhu cầu sống độc thân hay nhu cầu của hộ gia đình có nhiều thành viên, trẻ nhỏ,… Vì vậy bên cạch việc xem thiết kế trên bản vẽ, kỹ sư thiết kế cần tìm hiểu không gian thực tế của căn hộ để bao quát được mô hình thiết kế về kích thước và kiểu cách nội thất phù hợp.

2. Tỷ lệ

Đây cũng là nguyên tắc mà bạn cần đặc biệt chú ý khi thiết kế và thi công nội thất cho căn hộ của mình. Tùy theo diện tích không gian, tỷ lệ nội thất sẽ được tối giản về quy mô, đảm bảo sự tiện nghi hiện đại và thực hiện tối ưu chức năng của mình. Ngoài ra, không nên lặp lại ý tưởng thiết kế của mỗi gian phòng, điều này sẽ khiến không gian căn hộ trở nên nhàm chán thay vào đó bạn có thể cân bằng tỷ lệ trong thiết kế, màu sắc và cho tiết của nội thất.

3. Phong thủy

Ngoài việc chọn vị trí, thiết kế chung cư thì gia chủ cũng cần phải chú ý đến nội thất phù hợp với phong thủy gia đình mình. Đây có thể nói là vấn đề khá được quan tâm vì phong thủy đẹp không chỉ tạo một không gian thoải mái, thẩm mỹ cho căn hộ mà còn mang đến sự may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng cho gia đình bạn.

Để có một không gian nội thất hợp phong thủy gia chủ, bạn nên tìm sự tư vấn của kiến trúc sư hay tìm hiểu những thông tin chi tiết về phong thủy nội thất, chú ý đến hướng cửa, cách bày trí nội thất đồ đạc phù hợp trách sự mâu thuẫn xung khắc hoặc phạm về hướng và mệnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn lựa nội thất phù hợp với tuổi của mình nữa. Nếu bạn là người tuổi tuất hoặc tuổi hợi và đang tìm kiếm tranh treo tường, hãy tham khảo thêm trong các bài viết sau nhé: tranh phong thuy hop tuoi nham tuattuoi hoi treo tranh gi

4. Nội thất hiện đại, tiết kiệm không gian, tối ưu công năng

Những chung cư cao cấp hiện nay đã phổ biến những mẫu mã thiết kế nội thất thông minh hiện đại hơn vừa tiệm không gian vừa phục vụ tối ưu nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Địa chỉ mua cửa nhựa ABS đẹp, hiện đại: https://daehandoor.com/

5. Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Để có một thiết kế nội thất chung cư cao cấp bạn cần linh hoạt trong việc tạo điểm nhấn. Cũng không cần quá rườm rà về kiểu cách hay quy mô, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng chậu cây, rèm cửa, sofa hoặc bằng một vài bức tranh treo tường,…

Với 5 lưu ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư cao cấp để tạo nên một không gian sống hài hòa, trở thành nơi lý tưởng để xây dựng hạnh phúc gia đình.
Bạn có thể quan tâm tới bài viết: 

Hướng dẫn cách trang trí nhà đẹp

Những cách tuyệt vời để thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản

 

 

Các bài viết liên quan: Bầu 3 tháng đầu nên ăn gì

Phụ nữ sau sinh nên ăn gì

Related posts

Hóa đơn đầu vào của DN bỏ trốn có được khấu trừ thuế GTGT?

Bùi Hương Thảo

Những điều bạn nên biết về bệnh parkinson ở người già

Bùi Hương Thảo

Bóng đá Việt Nam trên đà đi lên, vươn tầm cao mới.

Bùi Hương Thảo

Leave a Comment